Thứ 7, 21/09/2024 06:46 pm
Nhiệt liệt chào mừng 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024) *****   Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Bình Hưng Hòa A, Quyết tâm thực hiện hiệu quả Chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội ******   Người dân TPHCM không xã rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước *****

THÔNG TIN

Sắp xếp khu phố trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa A theo quy định của Trung ương

Căn cứ Kết luận số 453-KL/TU ngày 25 tháng 11 năm 2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về chủ trương định hướng sắp xếp khu phố, ấp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh theo quy định của Trung ương; Công văn số 1035-CV/TU ngày 18 tháng 7 năm 2023 của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện sắp xếp khu phố – ấp trên địa bàn Thành phố theo quy định của trung ương; Quyết định số 3009/QĐ-UBND ngày 24 tháng 7 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch sắp xếp khu phố, ấp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh theo quy định của Trung ương;

 Căn cứ Công văn số 687-CV/QU ngày 03 tháng 8 năm 2023 của Quận ủy Quận Bình Tân về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện sắp xếp khu phố trên địa bàn quận Bình Tân theo quy định của trung ương; Kế hoạch số 459/KH-UBND ngày 08 tháng 8 năm 2023 của Ủy ban nhân dân quận Bình Tân về sắp xếp khu phố trên địa bàn quận Bình Tân theo quy định Trung ương;

Căn cứ Công văn số 899-CV/ĐU ngày 20 tháng 02 năm 2023 của Đảng ủy phường về triển khai chủ trương định hướng, sắp xếp khu phố-ấp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh theo quy định của Trung ương; Công văn số 1110-CV/ĐU ngày 11 tháng 8 năm 2023 của Đảng ủy phường về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện sắp xếp khu phố trên địa bàn phường.

Ủy ban nhân dân phường Bình Hưng Hòa A xây dựng Kế hoạch thực hiện sắp xếp khu phố trên địa bàn phường theo quy định Trung ương, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

– Sắp xếp khu phố là yêu cầu cần thiết, vừa đảm bảo đúng quy định pháp luật, gắn với kiện toàn hệ thống chính trị ở cơ sở, đảm bảo mô hình tổ chức dưới phường đúng quy định của Trung ương, chỉ còn 01 cấp là “khu phố”, không duy trì tổ dân phố bên dưới khu phố. Xử lý, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh, tồn động, vướng mắc trong quá trình sắp xếp khu phố; quan tâm, động viên và thực hiện chính sách đối với cán bộ, đảng viên, người hoạt động không chuyên trách thôi làm nhiệm vụ ở khu phố do việc sắp xếp khu phố theo quy định.

– Xây dựng khu phố sát dân, gần dân, trực tiếp truyền tải những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước với Nhân dân; tinh gọn số tổ chức dưới phường; tinh giản số người hoạt động không chuyên trách. Bảo đảm sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chấp hành sự quản lý nhà nước trực tiếp của Ủy ban nhân dân phường và phát huy tính tự quản của cộng đồng dân cư, tuân thủ pháp luật, thực hiện theo quy ước cộng đồng dân cư; đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch.

2. Yêu cầu

– Việc sắp xếp lại khu phố và triển khai thực hiện ảnh hưởng rất lớn trong Nhân dân, cán bộ, đảng viên nhất là những người đang tham gia hoạt động tại khu phố. Việc giảm số lượng số người tham gia sẽ gây nhiều áp lực trong hoạt động, điều hành trong thời gian tới. Do đó, cần rà soát, đánh giá thực trạng tổ chức khu phố phải cụ thể, chính xác, khách quan và đánh giá tình hình tư tưởng của đội ngũ công tác tại các khu phố và tổ dân phố phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, tạo sự đồng thuận, ủng hộ cao của các tầng lớp Nhân dân và cán bộ, đảng viên trong việc xây dựng phương án tổ chức khu phố theo quy định của Trung ương.

– Quá trình triển khai thực hiện các nội dung Kế hoạch và việc xây dựng phương án sắp xếp, đổi tên khu phố phải đảm bảo tính khoa học, tổ chức thực hiện cụ thể, đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ, hiệu quả phù hợp với tình hình thực tế, điều kiện lịch sử, văn hóa từng địa phương, tránh sự chồng chéo.

– Việc sắp xếp khu phố không làm thay đổi địa giới hành chính của phường và phải đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật; không làm phát sinh xây dựng mới trụ sở làm việc của khu phố. Phương thức tổ chức sinh hoạt tại khu phố sau khi sắp xếp phù hợp với cộng đồng dân cư. Bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, chế độ chính sách cho người tham gia công tác tại khu phố đáp ứng yêu cầu kiện toàn để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ; số lượng, chức danh người hoạt động không chuyên trách ở khu phố.

– Có quy chế phối hợp hoạt động giữa khu phố với lực lượng Công an phường, Quân sự phường để xác định rõ nhiệm vụ, phân công công việc cụ thể, đảm bảo hoạt động điều hành, nắm tình hình, công tác giữ an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn dân cư.

– Phát huy các hình thức hoạt động tự quản, vận động Nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phong trào do Ủy ban nhân dân phường triển khai; xây dựng mô hình khu dân cư tự quản, chung cư tự quản cùng với chính quyền địa phương giữ gìn an ninh, trật tự, chăm lo cho người dân; phương thức tổ chức sinh hoạt tại các khu phố phù hợp sau khi sắp xếp khu phố, phù hợp cộng đồng dân cư gắn với triển khai xây dựng không gian văn hoá Hồ Chí Minh (làm các địa điểm luân chuyển sinh hoạt ở mỗi khu phố) nhưng không làm phát sinh xây dựng mới trụ sở làm việc của khu phố; qua đó phát huy vai trò làm chủ của Nhân dân theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

II. NỘI DUNG

1. Mô hình sắp xếp

Sau khi sắp xếp theo quy định, dưới phường chỉ có khu phố, việc sắp xếp căn cứ trên số hộ thực tế, quy mô số hộ theo quy định, địa giới, ranh giới khu phố để chia nhỏ hoặc thành lập mới khu phố mới. Đối với các khu phố đã hoạt động ổn định, ranh địa giới không thay đổi, có thể vận dụng thấp hơn hoặc lớn hơn quy mô số hộ dân để giữ nguyên khu phố.

2. Tên gọi: Khu phố.

3. Quy mô số hộ dân: Từ 500 hộ dân trở lên.

4. Số lượng người hưởng phụ cấp

– Sắp xếp 05 chức danh được hưởng phụ cấp hàng tháng từ ngân sách nhà nước gồm: Bí thư Chi bộ; Trưởng khu phố; Trưởng Ban công tác Mặt trận (quy định tại Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10 tháng 6 năm 2023 của Chính phủ), Chi hội trưởng Phụ nữ và Bí thư Chi đoàn Thanh niên (bổ sung theo Kết luận số 453-KL/TU ngày 25 tháng 11 năm 2022 của Ban Thường vụ Thành ủy).

– Ngoài 05 chức danh nêu trên, người trực tiếp tham gia hoạt động ở khu phố được hưởng mức hỗ trợ hàng tháng từ đoàn phí, hội phí, hỗ trợ kinh phí hoạt động và từ các nguồn quỹ khác (nếu có) phù hợp với tình hình thực tiễn.

5. Hỗ trợ kinh phí hoạt động của khu phố

– Hỗ trợ kinh phí hoạt động: Giữ nguyên mức 2.500.000 đồng/khu phố (theo Nghị quyết số 19/2017/NQ-HĐND ngày 07 tháng 12 năm 2017 của Hội đồng nhân dân Thành phố về mức nâng hỗ trợ đối với khu phố, ấp).

 6. Trụ sở sinh hoạt

– Sử dụng chung luân phiên với trụ sở đã có hoặc bố trí địa điểm phù hợp sau khi sắp xếp lại khu phố mới. Vận dụng linh hoạt theo đặc điểm của khu phố (Nhà nước và nhân dân cùng làm, hình thức xã hội hóa) để tạo điều kiện thuận lợi về địa điểm sinh hoạt khu phố mới.

– Nghiên cứu, rà soát đánh giá, dự kiến số lượng khu phố được thành lập mới trong quá trình thực hiện sắp xếp và nhu cầu bố trí trụ sở làm việc để đảm bảo tính khả thi, tạo điều kiện cho khu phố mới hoạt động thuận lợi, hiệu quả, chất lượng và phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế trên địa bàn dân cư sau khi sắp xếp.

7. Quy trình thực hiện

Xây dựng Đề án sắp xếp khu phố (sáp nhập hoặc chia tách, thành lập khu phố mới). Nội dung của Đề án, gồm:

+ Sự cần thiết sắp xếp khu phố;

+ Tên gọi của khu phố mới;

+ Bản vẽ ranh giới khu phố trước và sau khi sắp xếp;

+ Dân số (số hộ gia đình, số nhân khẩu) của khu phố mới;

+ Các điều kiện khác quy định tại khoản 2 Điều 7 Thông tư số 04/2012/TT-BNV ngày 31 tháng 8 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ;

+ Đề xuất, kiến nghị.

Triển khai tổ chức lấy ý kiến của toàn thể cử tri hoặc cử tri đại diện hộ gia đình trong khu vực về Đề án sắp xếp khu phố; tổng hợp các ý kiến và lập thành biên bản lấy ý kiến góp ý về Đề án.

Đề án sắp xếp khu phố nếu được trên 50% cử tri hoặc cử tri đại diện hộ gia đình trong khu vực sắp xếp khu phố tán thành thì Ủy ban nhân dân phường hoàn chỉnh hồ sơ sắp xếp khu phố mới (kèm theo biên bản lấy ý kiến cử tri) trình Ủy ban nhân dân quận (thông qua Phòng Nội vụ quận).

– Trường hợp Đề án chưa đạt trên 50% số cử tri hoặc cử tri đại diện hộ gia đình trong khu vực sắp xếp khu phố mới tán thành thì Ủy ban nhân dân phường tổ chức lấy ý kiến lần thứ 2; nếu vẫn không được trên 50% số cử tri hoặc cử tri đại diện hộ gia đình tán thành thì Ủy ban nhân dân phường báo cáo Ủy ban nhân dân quận xem xét, quyết định.

– Sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ do Ủy ban nhân dân các phường chuyển đến, Ủy ban nhân dân quận thực hiện xây dựng phương án tổng thể sắp xếp khu phố trên địa bàn quận và báo cáo xin ý kiến của Ban Thường vụ Quận ủy. Sau khi có ý kiến của Ban Thường vụ Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận hoàn chỉnh phương án tổng thể sắp xếp khu phố trên địa bàn quận và lập Tờ trình (kèm hồ sơ sắp xếp khu phố mới của Ủy ban nhân dân các phường) gửi về Sở Nội vụ thẩm định để trình Ủy ban nhân dân Thành phố.

Hồ sơ sắp xếp khu phố trình Ủy ban nhân dân quận, gồm:

+ Đề án sắp xếp khu phố.

+ Biên bản lấy ý kiến cử tri của khu phố sắp xếp.

+ Tờ trình của Ủy ban nhân dân phường trình Ủy ban nhân dân quận theo quy định.

8. Kiện toàn các tổ chức và thực hiện chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở khu phố sau khi sắp xếp

– Kiện toàn các tổ chức chính trị – xã hội ở khu phố được thực hiện sau khi hoàn thành công tác sắp xếp khu phố; sắp xếp tổ chức đảng, đoàn thể theo quy định của Điều lệ từng tổ chức và các văn bản pháp luật hiện hành của Trung ương và Thành phố.

– Nhân sự tham gia hoạt động khu phố do cấp ủy, chính quyền và đoàn thể phường lựa chọn, đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định; công tác nhân sự phải được thực hiện công khai, dân chủ, bảo đảm số lượng, cơ cấu hợp lý; ưu tiên những người đang tham gia công tác tại khu phố, tổ dân phố trước khi sắp xếp và bổ sung kịp thời người có trình độ, năng lực, trách nhiệm, uy tín, sức khỏe tham gia hoạt động khu phố sau khi sắp xếp.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Bộ phận Văn phòng – Thống kê phường: Tham mưu Ủy ban nhân dân phường triển khai thực hiện một số nội dung:

– Xây dựng và triển khai Đề án sắp xếp khu phố thuộc phường Bình Hưng Hòa A đến các thành phần có liên quan. Trình Ủy ban nhân dân quận hồ sơ sắp xếp khu phố.

– Hướng dẫn khu phố tiến hành rà soát, tổng hợp số lượng, quy mô khu phố mới, số hộ dân trên địa bàn để làm cơ sở đề xuất phương án sắp xếp lại khu phố mới. Tổ chức miễn nhiện, bầu Trưởng khu phố mới theo quy định.

– Trên cơ sở văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân quận, hướng dẫn phương thức tổ chức sinh hoạt khu phố mới phù hợp sau khi sắp xếp, gắn với triển khai xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh (làm các địa điểm luân chuyển sinh hoạt ở mỗi khu phố) nhưng không làm phát sinh việc xây dựng mới địa điểm sinh hoạt khu phố mới.

– Báo cáo tiến độ thực hiện việc sắp xếp khu phố cho Ủy ban nhân dân quận, Đảng ủy phường theo quy định.

– Kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chủ trương sắp xếp khu phố mới; nghiêm khắc phê bình các tổ chức, cá nhân chưa làm tốt, thiếu trách nhiệm, cản trở việc thực hiện chủ trương sắp xếp khu phố trên địa bàn phường.

– Tổ chức tổng kết việc sắp xếp khu phố trên địa bàn phường.

2. Bộ phận Địa chính – Xây dựng – Đô thị và Môi trường phường: Tham mưu Ủy ban nhân dân phường thực hiện nội dung sau:

– Phối hợp Trưởng 27 khu phố lập bản vẽ ranh giới khu phố trước và sau khi sắp xếp (Đông, Tây, Nam Bắc). Củng cố chặt chẽ hồ sơ pháp lý trong quá trình thực hiện.

– Xác định trụ sở Văn phòng khu phố theo từng khu phố.

– Thực hiện đánh số thứ tự khu phố theo hình chữ Z theo các nguyên tắc sau: Số thứ tự khu phố được đánh số hiệu bằng số Ả Rập, theo thứ tự từ 1 đến số khu phố cuối cùng của phường, bắt đầu từ khu phố ở vị trí cực Bắc (theo bản đồ tổng thể sắp xếp khu phố), từ trái sang phải, từ trên xuống dưới theo đường zích zắc; không chèn chữ cái, số sau số thứ tự (Ví dụ: khu phố từ 1, 2, … đến khu phố cuối cùng của phường, không sử dụng cách đánh số 1A, 1B hay 1A1, 2A2, …).

3. Công an phường:

– Chỉ đạo Cảnh sát khu vực phối hợp với khu phố cung cấp các thông tin cần thiết để phục vụ cho Ủy ban nhân dân phường xây dựng Đề án sắp xếp khu phố.

– Đảm bảo công tác an ninh, giữ gìn trật tự xã hội tại các địa bàn trong suốt quá trình tiến hành sắp xếp khu phố.

– Xây dựng phương án bố trí Cảnh sát khu vực phù hợp với Đề án sắp xếp khu phố mới.

– Hướng dẫn công tác tuyển dụng, bố trí Bảo vệ dân phố ở các khu phố mới sắp xếp sau khi sắp xếp khu phố để đồng bộ về lực lượng tham gia giữ gìn an ninh trật tự, các hoạt động khác của khu phố.

– Phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự phường xây dựng quy chế phối hợp giữa các lực lượng của Công an, Quân sự trong công tác quốc phòng, an ninh ở khu phố.

– Định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân phường tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường để có hướng chỉ đạo giải quyết các điểm nóng về an ninh trật tự, thực hiện quy chế phối hợp giữa hai lực lượng ở khu phố.

4. Ban Chỉ huy Quân sự phường:

– Chỉ đạo rà soát, lập danh sách cán bộ đủ tiêu chuẩn đề nghị Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự quận bổ nhiệm chức danh khu đội trưởng và thành lập tiểu đội dân quân tại chỗ ở các khu phố mới chia tách, thành lập sau khi sắp xếp khu phố mới đúng theo quy định của pháp luật về Dân quân tự vệ, có thể thành lập tiểu đội liên khu phố sau khi thực hiện sắp xếp khu phố để phối hợp các lực lượng của Công an thực hiện các nhiệm vụ về quốc phòng, an ninh, các nhiệm vụ khác của khu phố mới.

– Phối hợp với Công an phường về xây dựng quy chế phối hợp giữa các lực lượng của Công an, Quân sự trong công tác quốc phòng, an ninh ở khu phố mới.

– Định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân phường về  hoạt động của khu đội trưởng theo nhiệm vụ được giao, thực hiện quy chế phối hợp giữa hai lực lượng ở khu phố mới.

5. Bộ phận Văn hóa – Xã hội phường:

– Phối hợp với các đơn vị, bộ phận có liên quan định hướng công tác tuyên truyền để tạo sự thống nhất về nhận thức và thực hiện trong đội ngũ cán bộ, công chức và Nhân dân trên địa bàn phường về chủ trương sắp xếp khu phố mới.

– Tham mưu Ủy ban nhân dân phường hướng dẫn, phổ biến những nội dung, ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông cho nhân sự tham gia hoạt động khu phố mới, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhân sự trong thực hiện nhiệm vụ sau khi sắp xếp khu phố mới.

6. Bộ phận Tài chính – Kế toán phường:

– Tham mưu Ủy ban nhân dân phường trong việc bố trí và sử dụng kinh phí thực hiện nhiệm vụ thuộc trách nhiệm được giao cũng như kinh phí để triển khai thực hiện Kế hoạch này.

– Tham mưu Ủy ban nhân dân phường bố trí kinh phí hằng năm chi trả phụ cấp, chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách và các khoản kinh phí liên quan đến hoạt động của khu phố mới.

– Nguồn kinh phí thực hiện do ngân sách địa phương bảo đảm theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

7. Trưởng 27 khu phố: Báo cáo Bí thư Chi bộ khu phố và chủ trì phối hợp với các đơn vị, cá nhân thuộc khu phố thực hiện một số nội dung sau:

– Tiến hành rà soát, tổng hợp số lượng, quy mô khu phố mới, số hộ dân trên địa bàn để Ủy ban nhân dân xây dựng phương án sắp xếp lại khu phố mới, trong đó chú ý một số nội dung như: Số hộ sau khi sắp xếp phải từ 500 hộ trở lên, địa giới của khu phố sau khi sắp xếp, địa điểm sinh hoạt của khu phố sau khi sắp xếp. Tổ chức bầu Trưởng khu phố mới theo quy định.

– Phối hợp với bộ phận Địa chính-  Xây dựng – Đô thị và Môi trường phường xác định ranh giới khu phố, trụ sở làm việc của khu phố sau khi sắp xếp.

– Tổ chức lấy ý kiến của cử tri về Đề án sắp xếp khu phố.

– Phối hợp với Ban Công tác Mặt trận khu phố dự kiến nhân sự bầu Trưởng khu phố sau khi sắp xếp và chuẩn bị các bước để tiến hành bầu Trưởng khu phố mới theo đúng quy định như: Nhân sự tham gia Tổ bầu cử, Lập danh sách cử tri…

– Phối hợp để sắp xếp tổ chức lại Chi bộ khu phố và các Đoàn thể khu phố.

– Thực hiện một số nhiệm vụ khác nếu có phát sinh trong quá trình thực hiện.

8. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp giữa Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường

– Chủ động sắp xếp, tổ chức hợp lý bộ máy và những người hoạt động không chuyên trách ở khu phố đối với những khu phố thành lập mới ngay sau khi Hội đồng nhân dân Thành phố ban hành Nghị quyết thành lập khu phố mới và Nghị quyết quy định chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở khu phố mới.

– Tổ chức thực hiện quy trình công tác bầu cử, miễn nhiệm, bãi nhiệm Trưởng khu phố mới thành lập theo đúng quy định.

– Xây dựng Đề án sắp xếp khu phố, phương án cụ thể sắp xếp tổ chức bộ máy khu phố mới và kiện toàn số lượng những người hoạt động không chuyên trách theo quy định.

– Chỉ đạo, đôn đốc các tổ chức, đoàn thể nghiêm túc triển khai các nội dung trong Đề án.

– Thông tin, tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, đảng viên, công chức,
và Nhân dân; tổ chức họp Nhân dân để hiểu rõ ý nghĩa, mục đích của việc sắp xếp khu phố trên địa bàn quản lý.

9. Kinh phí thực hiện

Nguồn kinh phí thực hiện do ngân sách địa phương bảo đảm theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

IV. TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN

1. Từ ngày ban hành Kế hoạch này đến ngày 22 tháng 8 năm 2023:

– Dự Hội nghị triển khai thực hiện Kế hoạch sắp xếp khu phố trên địa bàn quận Bình Tân do Ủy ban nhân dân quận tổ chức (dự kiến từ ngày 11 tháng 8 đến ngày 15 tháng 8 năm 2023).

– Trình Đảng ủy phường Kế hoạch và Đề án (dự thảo) sắp xếp khu phố trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa A (dự kiến trong ngày 18 tháng 8 năm 2023).

– Tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch và Đề án (dự thảo) sắp xếp khu phố trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa A (trước ngày 23 tháng 8 năm 2023).

2. Từ ngày 22 tháng 8 năm 2023 đến ngày 31 tháng 8 năm 2023: Tổ công tác của Ủy ban nhân dân quận, phối hợp Ủy ban nhân dân phường tiến hành kiểm tra, thẩm định, cho ý kiến về dự thảo Đề án sắp xếp khu phố của phường trước khi báo cáo Ban Chỉ đạo quận có ý kiến, phê duyệt.

3. Từ ngày 10 tháng 9 năm 2023 đến ngày 20 tháng 9 năm 2023: Sau khi có ý kiến của Ban Chỉ đạo quận, Ủy ban nhân dân phường rà soát, hoàn chỉnh Đề án sắp xếp khu phố và tiến hành tổ chức lấy ý kiến cử tri (hoặc cử tri đại diện hộ gia đình) về Đề án sắp xếp khu phố (sẽ có văn bản hướng dẫn sau).

– Ủy ban nhân dân phường hoàn thành Đề án sắp xếp khu phố gửi hồ sơ về Ủy ban nhân dân quận (thông qua Phòng Nội vụ quận) để tổng hợp, báo cáo.

4. Tháng 01 năm 2024: Triển khai thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành phố và tổ chức Lễ Công bố ra mắt khu phố mới.

5. Tháng 02 năm 2024: Hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy tại khu phố mới (Chi bộ, Trưởng khu phố, Trưởng Ban Công tác Mặt trận…).

6. Tháng 03 năm 2024: Tổ chức Hội nghị tổng kết việc sắp xếp khu phố trên địa bàn phường theo quy định của Trung ương (khi có chỉ đạo của Ủy ban nhân dân quận).

Trên cơ sở những nhiệm vụ tại Kế hoạch này, đề nghị các đơn vị, bộ phận, cá nhân có liên quan triển khai thực hiện theo đúng thời gian quy định.

Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch này, nếu có nội dung cần sửa đổi, bổ sung, các đơn vị, bộ phận kịp thời thông tin về Ủy ban nhân dân phường (thông qua bộ phận Địa chính – Xây dựng – Đô thị và Môi trường phường hoặc bộ phận Văn phòng – Thống kê phường) xem xét, quyết định hoặc xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan cấp trên./.

Tin khác